Tin Tức
Tuesday, 07/02/2023 11:52

LỰA CHỌN LAPTOP PHÙ HỢP VỚI NHÓM NGÀNH KINH TẾ, KẾ TOÁN VÀ TÀI CHÍNH

LỰA CHỌN LAPTOP PHÙ HỢP CHO SINH VIÊN NHÓM NGÀNH KINH TẾ, KẾ TOÁN VÀ TÀI CHÍNH

 

Đối với các bạn sinh viên nói chung và sinh viên thuộc khối ngành kinh tế nói riêng, laptop là một trong những công cụ hỗ trợ hết sức cần thiết cho việc học tập. Do đó, việc chọn mua laptop sao cho đúng với ngành nghề cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng là vô cùng quan trọng. Vì vậy, hãy cùng Kim Long Center điểm qua những lưu ý cần thiết khi lựa chọn laptop phù hợp cho sinh với viên kinh tế, kế toán và tài chính ngay dưới bài viết này nhé!

 

LỰA CHỌN LAPTOP PHÙ HỢP CHO SINH VIÊN NHÓM NGÀNH KINH TẾ, KẾ TOÁN VÀ TÀI CHÍNH

 

Nên chọn máy có cấu hình như thế nào?

 

Nhóm ngành kinh tế (bao gồm kế toán, quản trị kinh doanh, marketing...) thường không cần thiết sử dụng laptop có nhiều phần mềm đòi hỏi cấu hình cao như ngành đồ họa và kỹ thuật, do đó các bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc laptop có cấu hình tầm trung là đủ. Ngoài thiết kế ưng ý, khi chọn mua máy các bạn cũng cần lưu ý về những thông số sau như CPU, RAM, ổ cứng và pin.

 

CPU (Vi xử lý)

 

Sinh viên kinh tế nên chọn laptop có CPU từ Core i3 - i5

Sinh viên kinh tế nên chọn laptop có CPU từ Core i3 - i5

 

CPU luôn được xem là một trong những sự ưu tiên hàng đầu khi bạn lựa chọn một chiếc laptop. Đa phền các bạn thường sử dụng laptop để tham khảo tài liệu, tìm kiếm thông tin, làm bài tập, thuyết trình,… để phục vụ cho việc học, vì vậy bạn nên lựa chọn mẫu laptop có bộ vi xử Intel Core i5 hoặc AMD Ryzen 5. Bởi vì CPU là yếu tố quan trọng quyết định hiệu năng và tính ổn định của chiếc laptop khi bạn thực hiện các thao tác. 

Nếu kinh tế khá hơn, bạn cũng có thể lựa chọn laptop Core i7 hay AMD Ryzen 7 để có tốc độ xử lý nhanh hơn nhưng theo mình thấy chip này sẽ khá phí tiền và lãng phí so với ngành học của các bạn nếu bạn chỉ sử dụng trong phạm vị mục đích học tập như vậy.

 

RAM

 

Laptop cho sinh viên kinh tế 2020 cần trang bị tối thiểu RAM 4GB để hỗ trợ cho CPU tốt hơn

Laptop cần trang bị tối thiểu RAM 4GB để hỗ trợ cho CPU tốt hơn
 

RAM là đơn vị lưu trữ tạm thời của máy để CPU lấy dữ liệu đó phân tích và xử lý, đơn vị đo lường của RAM là GB (gigabyte). Đây cũng là thông số mà các bạn nên chú ý vì nó rất hữu ích trong việc mua máy.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu laptop dành cho sinh viên kinh tế giá rẻ và được trang bị RAM 4GB nhưng theo mình thấy thì nó chưa thực sự hữu ích để phục vụ tốt cho các tác vụ của bạn. Để đáp ứng nhu cầu học tập hàng ngày trên lớp cũng như giải trí nhẹ nhàng ở nhà, các bạn nên chọn máy có bộ nnhớtrong RAM tối thiểu 8GB.

 

Ổ cứng

 

Ổ cứng HDD của laptop sinh viên kinh tế cần có dung lượng tối thiểu 1TB

Ổ cứng HDD cần có dung lượng tối thiểu 1TB

 

Mọi phần mềm, ứng dụng, hình ảnh, video, tài liệu,…mà bạn tạo ra hoặc tải về sẽ được lưu trữ tại ổ cứng. Do đó nếu dung lượng ổ cứng càng lớn thì bạn sẽ lưu lại được nhiều dữ liệu hơn.

Hiện nay có 2 loại ổ cứng là HDD và SSD. Đối với HDD thì đây là ổ cứng được sử dụng phổ biến vì có giá thành rẻ và dung lượng lưu trữ nhiều, do đó khi chọn mua laptop các bạn có thể chọn tối thiểu HDD 1TB (tương đương 1000GB) là vừa đủ.

Tuy nhiên hiện nay đa số laptop ưu tiên cài đặt Win 10 cho các bạn, trong quá trình sử dụng thì Win sẽ liên tục cập nhật phiên bản và đôi khi sẽ gây ra tình trạng Full Disk. Do đó nếu có điều kiện, bạn nên trang bị thêm ổ cứng SSD để laptop chạy mượt mà hơn và mở máy cũng nhanh hơn.

 

Pin

 

Laptop cho sinh viên kinh tế cần có thời lượng pin từ 4-5 tiếng

Laptop cho sinh viên kinh tế cần có thời lượng pin từ 4-5 tiếng

 

Đối với nhóm ngành năng động như kinh tế, việc mang theo laptop mỗi khi đi học trên lớp, học nhóm, thuyết trình,…với thời lượng pin dài sẽ là yếu tố hàng đầu mà được nhiều bạn sinh viên quan tâm. Vì vậy bạn nên chọn laptop có thời gian pin sử dụng được trong tầm 3 tiếng trở lên (các tác vụ thôn thường), bạn có thể nhìn vào cấu hình của máy và chọn pin từ 3 cell – 4 cell.

 

Một số lưu ý nhỏ khác:

 

  • Màn hình: có nhiều kích thước cho màn hình laptop, phổ biến là 13.3”, 14”, 15.6” và 17”. Việc tùy chọn loại nào thì tùy vào nhãn quan của bạn, thông thường nên chọn màn hình 14” và 15.6” là hợp lí. Các bạn cũng nên nhớ là kích thước màn hình tỷ lệ thuận với khối lượng của máy nhé, chọn màn hình kích thước nhỏ hơn thì máy cũng nhỏ gọn hơn, thuận tiện hơn khi các bạn di chuyển.

 

  • Cổng kết nối: hiện nay đa số các dòng laptop đã trang bị khá đa dạng các cổng kết nối, nhưng nếu không chú ý kĩ các bạn sẽ bỏ lỡ 1 vài cổng khá quan trọng cho việc học. Cổng kết nối của laptop sinh viên kinh tế cần có là VGA để kết nối với máy chiếu khi cần thuyết trình, cổng HDMI giúp truyền tải hình ảnh và âm thanh lên các thiết bị có màn hình lớn hơn.

 

  • Card đồ họa rời: card này chỉ thích hợp với các bạn ngành kiến trúc, thiết kế đồ họa nên sinh viên kinh tế không cần quá quan tâm đến nó. Nếu các bạn cũng yêu thích công việc sáng tạo hay muốn giải trí với các game nặng thì hãy cân nhắc đến việc bổ sung card này.

 

Một số mẫu laptop phù hợp cho sinh viên kinh tế, kế toán và tài chính

 

Bước vào môi trường mới nên các bạn sinh viên có rất nhiều thứ phải chuẩn bị đúng không nè, do đó chi phí để mua laptop đối với một số bạn cũng rất hạn chế. Vì vậy Kim Long center sẽ gợi ý cho các bạn một số mẫu laptop phù hợp cho sinh viên kinh tế, đáng đồng tiền bát gạo để yên tâm học tập nhé:

 

1.Dell Latitude 5430 : i5-1245U | 8GB RAM | 256GB SSD | Intel Iris Xe Graphics | 14 inch FHD | IR Camera | Windows 10 Pro | Grey

 

Chiếc laptop đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến các bạn là Dell Latitude 5430 với thiết kế mỏng nhẹ cùng độ bền cao, đi kèm là cấu hình mạnh mang đến hiệu quả công việc cùng tính năng bảo mật cao- sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp với học sinh, sinh viên văn phòng thuộc nhóm ngành kinh tế, kế toán và tài chính. 

 

laptop-dell-latitude-5430

Laptop Dell Latitude 5430

 

Thiết kế của laptop Dell này được đánh giá cao về độ bền, đạt chất lượng tốt khi được kiểm chứng bởi những bài kiểm tra khắt khe của quân đội Mỹ về khả năng chốc sốc, chịu nhiệt tốt. Laptop gọn nhẹ với trọng lượng chỉ có 1.36kg - mang tính di động cao, thuận tiện để các bạn mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi.

 

Sở hữu hiệu năng mạnh mẽ từ con chip thế hệ thứ 12 intel core i5-1245U cho 10 nhân 12 luồng, giúp điều chỉnh và cân bằng hiệu năng để làm việc đa tác vụ hiệu quả hơn. Card đồ họa Intel Iris Xe Graphics hỗ trợ bạn thỏa sức sử dụng các công việc liên quan đến thiết kế đồ họa. Bộ nhớ RAM 8GB cùng ổ cứng 256GB mang đến khả năng đa nhiệm, chuyển tabs giữa các cửa sổ làm việc ổn định mà không bị giật, lag. Ngoài ra, laptop còn được trang bị Camera IR hồng ngoại hỗ trợ mở khóa bằng gương mặt, tính năng giảm nhiễu tạm thời có sẵn giúp nâng cao chất lượng hình ảnh trong mọi điều kiện ánh sáng. Phần webcam của laptop cũng được trang bị thêm phần gạt thông minh giúp bạn chủ động hơn trong việc sử dụng.

 

|| Xem ngay Dell Latitude 5430 tại đây  

 

2.Dell Inspiron 3520 N3520-i3U082W11BLU : i3-1215U | 8GB RAM | 256GB SSD | Intel UHD Graphics | 15.6 inch FHD | Windows 11 + Office | Carbon Black


 

dell-inspiron-15-3520-i3u082w11blu

 

Dell Inspiron 3520 N3520-i3U082W11BLU

 

Mẫu laptop tiếp theo mà Kim Long Center muốn giới thiệu đến các bạn là chiếc laptop Inspiron 3520 N3520-i3U082W11BLU đến từ nhà Dell. Với giá thành dưới 15 triệu đồng nhưng laptop lại mang đến hiệu năng mạnh mẽ đáng kinh ngạc vượt xa tầm giá cùng thiết kế vỏ nhựa bền bỉ - hoàn toàn phù hợp với dân ngành kinh tế, kế toán và tài chính. 

 

Bản lề Ergolift được xem là thiết kế mang tính đột phá trên chiếc laptop này này khi cho góc mở tối đa lên tới 141 độ và tăng thêm độ nghiêng của bàn phím so với mặt bàn, giúp cho công việc đánh máy trở nên thoải mái hơn. Bên cạnh đó, nó cũng tạo ra một không gian thông gió thoáng hơn giúp tối ưu hóa cho hệ thống tản nhiệt, ngoài ra còn cho phép hệ thống loa mang lại âm thanh rõ hơn 

 

Laptop cho hiệu năng cực ấn tượng trong tầm giá rẻ với cấu hình Intel Core i3-1215U thuộc thế hệ chip Intel thế hệ thứ 12 cho 6 nhân và 12 luồng, tốc độ xung nhịp lên đến 4.40 GHz giúp máy có thể thực hiện tốt các tác vụ văn phòng cơ bản, giải trí và chơi game với cường độ ổn định mà không sợ bị giật, lag.  Ngoài ra, với card đồ họa Intel UHD Graphics hỗ trợ bạn thỏa sức sử dụng các ứng dụng Photoshop, AI,... để chỉnh sửa ảnh hay render video cơ bản,... tận hưởng những giờ phút giải trí đầy thư giãn với các loại game kịch tính có mức đồ họa từ thấp đến trung bình.

 

Bộ nhớ ram 8GB DDR4 cho tốc độ bus RAM 2666MHz cùng ổ cứng 256GB SSD mang lại khả năng giúp bạn có thể xử lý đa nhiệm và chuyển đổi thao tác giữa các cửa sổ làm việc một cách dễ dàng, thời gian khởi động máy cũng nhanh chóng hơn.

 

|| Xem ngay Dell Inspiron 3520 N3520-i3U082W11BLU tại đây

 

3.Lenovo IdeaPad Slim 3 15IAU7 82RK005KVN : i3-1215U | 8GB RAM | 256GB SSD | Intel UHD Graphics | 15.6 inch FHD | Finger | Windows 11 | Misty Blue

 

Laptop được thiết kế tối giản nhưng vô cùng thanh lịch, hiện đại với phần mặt lưng được làm gọn gàng, đường nét phay xước sang trọng và logo Lenovo nằm ở một vị trí tinh tế. Với trọng lượng nặng chỉ có 1,63kg cùng độ dày 19,9mm dễ dàng để bạn bỏ vào balo và mang theo bên mình khi đi học, đi làm , hay đi cà phê với bạn bè,...

 

laptop-Lenovo-IdeaPad-Slim-3-15IAU7-82RK005KVN

Lenovo IdeaPad Slim 3 15IAU7 82RK005KVN

 

Laptop Lenovo được trang bị chip Intel thế hệ 12 Core i3-1215U cho 6 nhân 12 luồng,  để máy có thể thực hiện tốt các nhu cầu công việc cơ bản, đa tác vụ của người dùng. Bộ nhớ ram lên đến 8GB DDR4, ổ cứng 256GB SSD mang lại khả năng giúp bạn có thể xử lý đa nhiệm và chuyển đổi thao tác giữa các cửa sổ làm việc một cách dễ dàng, thời gian khởi động máy cũng nhanh chóng hơn. Ngoài ra, với card đồ họa Intel UHD Graphics giúp xử lý công việc liên quan đến hình ảnh hay chơi game cũng được ổn định hơn.

 

|| Xem ngay Lenovo IdeaPad Slim 3 15IAU7 82RK005KVN tại đây 

 

4.Lenovo IdeaPad Slim 5 15IAL7 82SF006LVN : i5-1235U | 8GB RAM | 512GB SSD | Intel Irish Xe Graphics | 15.6 inch FHD | Finger | Windows 11 | Abyss Blue

 

Với phân khúc giá tầm trung chưa đến 18 triệu nhưng Lenovo IdeaPad 5 15IAL7 82SF006LVN chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ với hiệu năng ổn định giúp xử lý đa tác vụ hiệu quả từ các công việc văn phòng, cho đến thiết kế đồ họa, chơi game,...một cách trơn tru và mượt mà 

 

 Laptop-Lenovo-IdeaPad-5-15IAL7-82SF006LVN

 

 

Laptop Lenovo IdeaPad Slim 5 15IAL7 82SF006LVN 

 

Với kiểu dáng máy được làm vuông vắn, độ hoàn thiện cao, khi gấp lại hoàn toàn phẳng, cân đối tạo nên dáng vẻ rất hiện đại. Trọng lượng máy vô cùng nhỏ gọn vừa vặn để bạn bỏ vào trong balo và mang máy đi bất cứ nơi đâu.

 

Sở hữu bộ vi xử lý từ chip Intel thế hệ thứ 12 Alder-LAke i5-1235U với 10 nhân ( 2 P-core, 8 E-core) và 12 luồng cho tốc độ xung nhịp lên đến 4.40GHz, bộ nhớ đệm 12MB. Đi kèm với nó là card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics cho sức mạnh vượt trội không chỉ xử lý mượt mọi tác vụ văn phòng phức tạp như: lập trình, kế toán...mà còn chơi mượt các tựa game  3D hot nhất hiện nay cũng như thiết kế đồ họa 2D trên Photoshop, AI, edit video trơn tru.

 

Bộ nhớ trong 8GB RAM chuẩn DDR4 giúp bạn làm được nhiều việc cùng lúc hơn nhờ nâng cao khả năng đa nhiệm. Ổ cứng SSD dung lượng cao 512GB giúp bạn thoải mái lưu trữ nhiều dữ liệu, tài liệu và tốc độ mở máy và khởi động máy  cũng nhanh chóng hơn.

 

|| Xem ngay Lenovo IdeaPad Slim 5 15IAL7 82SF006LVN tại đây  


 

5. HP Pavilion 14-dv2036TU 6K772PA : i5-1235U | 8GB RAM | 256GB SSD | Intel Iris Xe Graphics | 14 inch FHD | Windows 11 | Silver

 

Laptop HP tuy sở hữu thiết kế mỏng nhẹ nhưng lại mang đến hiệu năng vượt trội đến từ bộ vi xử lý từ chip core i5-1235U tiết kiệm điện năng cho 10 nhân 12 luồng với tốc độ xung nhịp tối đa lên tới 4.40GHz, đi kèm là card đồ họa tích hợp GPU đồ họa Intel Iris Xe, mang tới hiệu năng xử lý đồ họa tốt hơn ở mọi tác vụ như chỉnh sửa ảnh, video hay chơi game.

 

 

laptop-hp-pavilion-14-dv2036TU-6K772PA

 

Laptop HP Pavilion 14-dv2036TU 6K772PA

 

Bộ nhớ trong 8GB RAM DDR4 3200MHz và ổ cứng 256GB SSD trên laptop HP cũng góp phần tăng tốc, đảm bảo sự trơn tru trong suốt quá trình làm việc. Mang đến tốc độ khởi động, mở ứng dụng siêu tốc, đồng thời thoải mái chạy đa nhiệm với nhiều ứng dụng cùng lúc. Bên cạnh đó, thời lượng pin dài đảm bảo cho công việc với cường độ làm việc cao, khả năng lưu trữ lớn.

 

|| Xem ngay  HP Pavilion 14-dv2036TU 6K772PA tại đây 

 

Lời kết

 

Trên đây là những chia sẻ của Kim Long Center về kinh nghiệm chọn laptop cho sinh viên kinh tế 2021. Hy vọng với những thông tin Kim Long vừa cung cấp, các bạn sẽ bớt băn khoăn khi mua máy và chọn được cho mình người bạn đồng hành ưng ý suốt hành trình sinh viên nhé.

 

Có thể bạn quan tâm:

>> Top 11 Laptop HP đáng mua nhất hiện nay

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành thiết kế đồ họa.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành lập trình.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành kỹ thuật.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên khoa học cơ bản.

>> Những thông số kỹ thuật cần biết trước khi mua laptop.

>> Bí quyết chọn mua laptop cho sinh viên 2021.

 

** Vui lòng để lại thông tin ngay bên dưới để được tư vấn chi tiết về dòng laptop cho nhóm ngành kinh tế, kế toán và tài chính nhé **

 

Yêu cầu hỗ trợ

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.

Họ tên (*)
Số điện thoại (*)
Email (*)
Nội dung (*)

Bình luận
Top TOP
BET188 JUN88.GG https://thabet.asia/ tutbn Xếp hạng top 20 nha cai uy tin 20vui nhất