Tin Tức
Monday, 20/02/2023 09:44

Lựa Chọn Laptop Phù Hợp Cho Sinh Viên Ngành Kỹ Thuật

Lựa Chọn Laptop Phù Hợp Cho Sinh Viên Ngành Kỹ Thuật

 

Ngành kỹ thuật được xem là nhóm ngành đòi hỏi sự tinh tế cũng như chính xác cao. Chính vì vậy trong quá trình học, các bạn sẽ đã được giảng dạy thông qua nhiều phần mềm khác nhau để phục vụ cho đặc thù của môn học. Laptop sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bạn trong công việc này, nhưng khác với các ngành cơ bản Laptop của các bạn sẽ cần có những yêu cầu nhất định. Cùng khám phá bí quyết chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành kỹ thuật qua bài viết sau cùng Kim Long nhé!

 

Lựa Chọn Laptop Phù Hợp Cho Sinh Viên Ngành Kỹ Thuật

 

Nên lựa chọn Laptop có cấu hình như thế nào?

 

AutoCad, Pro Engineer, Solidworks, Catia,…là các phần mềm mà hầu như các bạn sẽ phải sử dụng trong ngành/chuyên ngành của mình. Để có thể chạy mượt mà chúng thì laptop của các bạn cần có cấu hình từ tầm trung – cao, một vài thông số kỹ thuật bạn cần nắm khi mua máy là CPU, RAM, HDD & SSD, màn hình và đặc biệt là card đồ họa rời.

 

CPU:

 

Đặc thù của ngành kỹ thuật(điện, cơ khí, cơ điện tử,...) là ngoài quan sát thực tiễn, các bạn còn phải biết sử dụng các phần mềm để áp dụng vào thực tế, mà thường các phần mềm đó cần bộ vi xử lý cao để đảm đương. Do đó, laptop của  bạn cần sở hữu chip Core i5 đến i7, tốt nhất là bạn nên trang bị luôn Core i7 vì nó giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi làm việc với nhiều ứng dụng trên cùng một màn hình.

 

 

Sinh viên kỹ thuật nên chọn laptop có CPU từ core i5 đến core i7

Sinh viên kỹ thuật nên chọn laptop có CPU từ core i5 đến core i7

 

RAM:

 

Như các bạn đã biết dung lượng trên máy càng lớn thì CPU sẽ xử lí công việc càng nhẹ nhàng và hạn chế được tình trạng đứng máy, chậm máy. Tương đương với CPU có vi xử lý tốc độ cao, bộ nhớ RAM của laptop cho sinh viên cơ điện tử cũng cần có khả năng lưu trữ lớn vì vậy các bạn nên chọn RAM tối thiểu là 4GB. Nếu có điều kiện hơn, các bạn cũng có thể nâng cấp lên RAM 16GB để hỗ trợ CPU hiệu quả hơn.

 

Ram laptop cho sinh viên kỹ thuật nên có tối thiểu 4GB

Ram laptop nên có tối thiểu 4GB
 

Ổ cứng HDD và SSD

 

Để lưu trữ được nhiều phần mềm phục vụ cho việc học cũng như tài liệu trên lớp, video, hình ảnh, báo cáo cũng như các tựa game yêu thích, ít nhất ổ HDD của các bạn nên trang bị là 1TB.

Song song đó, Kim Long khuyến khích các bạn nên trang bị thêm ổ SSD. Mặc dù với cùng một dung lượng, ổ SSD có giá thành gấp 10 lần HDD nhưng nó có những ưu điểm rất tốt để hỗ trợ cho việc học của bạn. Ngoài độ bền, SSD còn giúp bạn mở máy nhanh hơn, phần mềm chạy nhanh hơn, tốc độ truy xuất dữ liệu cũng nhanh hơn và đặc biệt tránh được tình trạng Full Disk khi các bạn sử dụng Win 10.

 

Laptop cho sinh viên lỹ thuật cần có HDD tối thiểu 1GB và nên trang bị thêm ổ SSD

Laptop cho sinh viên lỹ thuật cần có HDD tối thiểu 1GB và nên trang bị thêm ổ SSD
 

Màn hình

 

Về kích thước: các bạn có thể bỏ qua laptop 13.3” hay 14” vì tỉ lệ màn hình quá khó khiến cho khả năng nhìn của bạn bị hạn chế khi phải thực hiện các phần mềm liên quan đến thiết kế. Kích thước ưu tiên là màn hình 15.6” và 17”, có thể khối lượng máy sẽ hơi nặng so với các laptop cho sinh viên khác  một chút nhưng điều đó sẽ không thành vấn đề vì đa số ngành kỹ thuật là lựa chọn của các bạn nam.

Về độ phân giải: thường xuyên phải thực hiện việc thiết kế bản thảo, bản vẽ,… nên chất lượng hình ảnh và màu sắc hiển thị chân thực và chính xác luôn là yếu tố cực kì quan trọng, chính vì vậy laptop cho sinh viên cơ khí cần có độ phân giải Full HD là yêu cầu cần thiết.

 

 

Sinh viên kỹ thuật cần xem xét kích thước màn hình và độ phân giải

Sinh viên kỹ thuật cần xem xét kích thước màn hình và độ phân giải

 

Card đồ họa rời (card màn hình rời)

 

Card rời hoạt động độc lập hoàn toàn với RAM của hệ thống có chức năng là chuyên xử lý đồ họa. Laptop đã có card đồ họa sẵn rồi, vậy card rời này có chức năng gì?

Card độ họa có sẵn trên máy (hay còn gọi là card Onboard) thường hoạt động khá yếu, trong khi đó card rời có khả năng hoạt động độc lập nên sẽ đảm đương game, đồ họa, dựng phim, thiết kế,… ổn định và đầy đủ chức năng hơn. Chính vì vậy đối với ngành kỹ thuật, các bạn nên lựa chọn laptop có sẵn card rời hoặc khi có tài chính ổn định bổ sung sau cũng được.


Trang bị thêm card rời để hỗ trợ tốt cho phần mềm thiết kế

Trang bị thêm card rời để hỗ trợ tốt cho phần mềm thiết kế
 

Một số lưu ý nhỏ khác:

 

Thiết kế máy: ngành kỹ thuật sẽ đòi hỏi sinh viên sử dụng laptop khá nhiều nên các bạn cần chọn máy có độ bền cao, thiết kế chắc chắn và chịu lực tốt. Dell và Lenovo là 2 hãng đi đầu trong sở hữu laptop có độ bền cao, các bạn có thể cân nhắc chọn máy thuộc các hãng này.

 

Giá: Với các thông số kỹ thuật được yêu cầu khá cao như trên thì thường giá laptop mà các bạn mua có thể dao động từ 15 triệu trở lên.

 

Một số laptop phù hợp cho sinh viên ngành kỹ thuật

 

Học tập là phải đầu tư, đầu tư hợp lí mới là chuẩn sinh viên. Kim Long Center xin giới thiệu một vài laptop cho sinh viên ngành điện phù hợp với tình hình tài chính cũng như đáp ứng tốt nhu cầu học tập của các bạn dưới đây:

 

Lenovo Legion 5 15IAH7H 82RB0048VN : i5-12500H | 16GB RAM | 512GB SSD | RTX 3060 6GB | 15.6 inch WQHD 165Hz | Win 11 | Storm Grey

 

Mang thiết kế đơn giản với tông màu xám đậm nhưng vẫn đảm bảo độ “ngầu, chất chơi” dành cho các game thủ. Phần nắp máy được in nổi bật chữ “LEGION” nhằm khẳng định của nhà Lenovo. Đây sẽ là chiếc máy tuyệt vời mang tầm đẳng cấp mà các bạn dân kỹ thuật tìm kiếm. 

 

Chiếc máy này được trang bị cấu hình cực khủng với Core i5-12500H  thuộc thế hệ chip 12 của Intel cho 12 nhân (4 P-core và 8 E-core), 16 luồng và bộ nhớ đệm 18MB cache kết hợp cùng với card đồ họa rời mạnh mẽ NVIDIA GeForce RTX 3060 6GB GDDR6 cho khả năng xử lý đa tác vụ nhanh chóng, nâng cao hiệu quả các công việc văn phòng, kỹ thuật.

 

LenovoLegion 5 15IAH7H 82RB0048VN

 

Lenovo Legion 5 15IAH7H 82RB0048VN

 

Bộ nhớ trong 16GB DDR5 4800MHz mang đến trải nghiệm thao tác đa nhiệm nhanh chóng, mượt mà không bị giật hay đứng máy. Ổ cứng 512GB SSD gen 4 cho khả năng truy cập nhanh chóng vào các tài liệu, ứng dụng, rút ngắn thời gian khởi động máy. Dung lượng vừa đủ để bạn thoải mái lưu giữ tài liệu.

 

Ngoài ra máy còn sở hữu bàn phím chất lượng với thiết kế tỉ mỉ, khoảng cách giữa các phím rộng rãi mang tới cho người dùng trải nghiệm gõ phím vô cùng êm ái chính xác và tốc độ phản hồi siêu nhanh. 

 

Tham khảo Lenovo Legion 5 15IAH7H 82RB0048VN tại đây

 

 

ASUS TUF Dash F15 FX517ZE-HN045W : i5-12450H | 8GB RAM | 512GB SSD | RTX 3050Ti 4GB | 15.6 inch FHD IPS 144Hz | Windows 11 | Off Black

 

Chiếc máy có thiết kế hoàn toàn mới với thiết kế dành riêng cho dòng ASUS TUF.  Trong đơn giản nhưng vô cùng sang trọng tinh tế,mang phong cách sang trọng khi sở hữu chiếc máy trong tay. 

 

Cấu hình ASUS TUF Dash F15 FX517ZE-HN045W với bộ vi xử lý i5-12450H, RAM 8GB, ổ đĩa cứng 512GB SSD, card đồ họa RTX 3050Ti 4GB, màn hình FHD IPS 144Hz và hệ điều hành Windows 11 là một cấu hình khá mạnh mẽ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của hầu hết các ứng dụng và công việc kỹ thuật thông thường. Sở hữu bộ nhớ trong 8GB RAM cùng với ổ cứng 512SSD giúp người dùng có thể lưu trữ nhiều dữ liệu thông tin. NVIDIA GeForce RTX 3050 Ti mang tới hiệu năng tuyệt vời để chơi game Full HD ở mức độ chi tiết cao. Tính năng DLSS giúp bạn vừa được đắm chìm trong thế giới game sinh động, lại vừa hết sức mượt mà nhờ fps cao và ổn định.

 

ASUS TUF Dash F15 FX517ZE-HN045W

 

ASUS TUF Dash F15 FX517ZE-HN045W

 

Máy được trang bị màn hình 15.6 inch FHD IPS 144Hz - đây là màn hình có độ phân giải Full HD với công nghệ IPS, cung cấp chất lượng hình ảnh tốt với góc nhìn rộng. Ngoài ra, tốc độ làm tươi 144Hz giúp cho hình ảnh trên màn hình trở nên mượt mà hơn.

 

Tham khảo ASUS TUF Dash F15 FX517ZE-HN045W tại đây

 

 

Dell Vostro 5620 70296963 : i5-1240P | 8GB RAM | 512GB SSD | NVIDIA MX570 2GB | 16.0inch FHD+ | Win 11 + Office HS | Finger | Gray

 

Laptop Dell Vostro 5620 70296963 với chip intel thế hệ thứ 12 sở hữu cấu hình hiệu năng cao cùng màn hình chất lượng cao giúp bạn xử lý các tác vụ một cách nhanh chóng. 

 

Sở hữu bộ vi xử lý với chip Intel core i5-1240P thuộc thế hệ chip thứ 12 cho 12 nhân 16 luồng với tốc độ xung nhịp lên đến 4.40 GHz, bộ nhớ đệm 12MB cho hiệu năng mạnh , xử lý đa tác vụ mượt mà và trơn tru giúp máy vận hành tốt các nhu cầu lướt web, xem phim, nghe nhạc, xử lý các công việc văn phòng nhanh chóng. Đi kèm với nó là card rời NVIDIA GeForce MX 570 2GB trên laptop Dell giúp máy có khả năng xử lý tốt các tác vụ đồ họa trong Adobe Photoshop, AI,....hay dựng phim trong.

 

laptop-Dell-Vostro-5620-70296963

 

Dell Vostro 5620 70296963

 

Bộ nhớ trong 8GB RAM và ổ cứng 512GB SSD giúp thao tác đa nhiệm mượt mà và trơn tru, rút ngắn thời gian khởi động máy, lưu trữ tài liệu và tải các ứng dụng thoải mái mà không sợ bị đầy dung lượng.

 

Ngoài ra máy còn sở hữu bàn phím rộng rãi với hành trình phím dài, độ nảy phím và phản hồi nhanh giúp soạn thảo văn bản cả ngày mà không hề mỏi tay. Bảo mật vân tay, giúp người dùng an tâm lưu trữ dữ liệu và mở khóa máy tiện lợi hơn mà không cần nhớ mật khẩu. Phần Touchpad có độ nhạy và độ chính xác cao được phủ một lớp nhám mịn giúp cho việc thao tác di chuột được chuẩn xác, mượt mà.

 

Tham khảo Dell Vostro 5620 70296963 tại đây

 

 

Dell Inspiron 5620 N6I5003W1 : i5-1240P | 16GB RAM | 512GB SSD | Intel Iris Xe Graphics + MX570 2GB | 16.0 inch FHD+ | Finger | Windows 11 + Office H&S 2021 | Silver

 

Đây cũng là một trong những chiếc máy phù hơp cho dân kỹ thuật, với hiệu năng khủng cùng với chip thế hệ mới sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Thiết kế sang trọng, nhưng vô cùng đơn giản và tinh tế. Đây sẽ là chiếc máy đa năng cho nhiều tác vụ. 

 

Cho hiệu năng ấn tượng với cấu hình Intel Core i5-1240P thuộc thế hệ chip gen 12 cho 12 nhân ( 4 P-core, 8 E-core ) 16 luồng, tốc độ xung nhịp lên tới 4.4 GHz cho hiệu suất mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng, dễ dàng thực hiện các đa tác vụ cho công việc, thiết kế đồ họa, chơi các tựa game đang hot hiện nay,...Thêm vào đó là card đồ họa MX570 2GB giúp xử lý các công việc liên quan đến đồ họa, hình ảnh, chơi game,.....vô cùng rõ nét, màu sắc tươi sáng, sinh động và những chuyển động mượt mà. Bộ nhớ trong 16GB DDR4 2 khe cùng ổ cứng 512GB SSD cho bạn thao tác đa nhiệm mượt mà, chuyển đội giữa các cửa sổ dễ dàng hơn. 

 

 

laptop-dell-inspiron-5620-N6I5003W1

 

Dell Inspiron 5620 N6I5003W1

 

Đặc biệt chiếc laptop này còn được trang bị tính năng bảo mật vân tay giúp người dùng dễ dàng mở máy nhanh chóng, bảo vệ đa dạng các thông tin dữ liệu của bạn.

 

Tham khảo Dell Inspiron 5620 N6I5003W1 tại đây

 


 

Lenovo IdeaPad Slim 3 15IAU7 82RK001LVN : i5-1235U | 8GB RAM | 512GB SSD | Intel Iris Xe Graphics | 15.6 inch FHD | Finger | Windows 11 | Misty Blue

 

Lenovo Ideapad Slim 3 15IAU7 82RK001LVN thuộc dòng laptop học tập-văn phòng  phù hợp cho sinh viên ngành kỹ thuật khi sở hữu ngoại hình đẹp mắt cùng cấu hình mạnh, giúp giải quyết gọn gàng những công việc văn phòng, có tính chất đồ họa nhẹ bảo đảm cho công việc của bạn ngay bây giờ và trong tương lai cũng không bị lỗi thời với phân khúc giá dưới 16 triệu đồng. 

 

laptop-Lenovo-IdeaPad-Slim-3-15IAU7-82RK001LVN

 

Lenovo IdeaPad Slim 3 15IAU7 82RK001LVN

 

Laptop Lenovo Ideapad này trang bị chip xử lý Intel Core i5-1235U với 10 nhân (2 P-core và 8 E-core), 12 luồng kết hợp với card đồ họa Intel Iris Xe Graphics giúp máy có thể thực hiện tốt các nhu cầu cơ bản hay các công việc liên quan đến đồ họa một cách ổn định. Bộ nhớ ram lên đến 8GB DDR4, ổ cứng 512GB SSD thoải mái để bạn lưu trữ dữ liệu, thời gian khởi động máy nhanh chóng và  thao tác đa nhiệm, chuyển đổi giữa nhiều cửa sổ cũng mượt mà hơn mà không hề sợ bị giật, lag. 

 

Hệ thống bàn phím đơn giản, tối ưu để hỗ trợ người dùng thao tác chuẩn xác và nhanh chóng, tiện lợi tránh tính trạng người dùng gõ nhầm.Các phím với màu xám được làm vòm hơi lõm ở giữa giúp ôm đầu ngón tay, nâng cao độ nảy của bàn phím giúp bạn gõ văn bản hàng giờ mà không cảm thấy mỏi tay. Touch cảm ứng đa điểm nhanh nhạy, thoải mái lướt với nhiều thao tác cuộn/xuống/đi lên  trở nên chính xác hơn.

 

Tham khảo Lenovo IdeaPad Slim 3 15IAU7 82RK001LVN tại đây 

 

 

Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ARH7 82SN003MVN : R5-6600HS | 16GB RAM | 512GB SSD | AMD Radeon Graphics + GTX 1650 4GB | 16.0 WQXGA | Win 11 Home SL | Cloud Grey

 

Không quá cầu kỳ với thiết kế đơn giản nhưng vẫn vô cùng tinh tế và sang trọng, laptop Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ARH7 82SN003MVN hoàn toàn phù hợp để đồng hành cùng sinh viên ngành kỹ thuật.  

 

 

laptop-Lenovo-IdeaPad-5-Pro-16ARH7-82SN003MVN

 

Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ARH7 82SN003MVN

 

Laptop mang trong mình một hiệu năng mạnh mẽ, khiến nó trở thành đối thủ đáng gờm với những chiếc laptop cùng phân khúc. Với bộ vi xử lý chip AMD Ryzen 5-6600HS với 6 nhân 12 luồng, xung nhịp tối đa đạt 4.50 GHz. Đi cùng với nó là card đồ họa NVIDIA GeForce GTX 1650 4GB DDR6 thường thấy trong những chiếc laptop gaming thì nay đã xuất hiện trên chiếc ultrabook đặc biệt này! Sự kết hợp hoàn hảo này giúp bạn dễ dàng thực hiện những tác vụ chuyên nghiệp như chỉnh sửa ảnh, sáng tạo nội dung, đồ họa...những công việc liên quan quan đến ngành kỹ thuật đều trở nên trơn tru và mượt mà.

 

Bộ nhớ trong 8GB RAM và ổ cứng SSD 512GB mang đến tốc độ đọc ghi dữ liệu vượt trội, thao tác đa nhiệm mượt mà, ko bị đứng máy và giúp rút ngắn thời gian khởi động máy.

 

         Tham khảo Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ARH7 82SN003MVN tại đây

 

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE0035VN : R7-6800H | 8GB RAM | 512GB SSD | AMD Radeon Graphics + RTX 3050Ti 4GB | 15.6 inch FHD | 4 Zones RGB | Windows 11 | Storm Grey

 

Nếu bạn là dân kỹ thuật và đang tìm kiếm một chiếc laptop với cấu hình mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ lớn, hệ thống tỏa nhiệt mát mẻ để có thể xử lý nhanh chóng của tác vụ công việc ngành kỹ thuật và chiến được mọi tựa game cực căng thì bạn không nên bỏ qua Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE0035VN. Với thiết kế tối giản không màu mè nhưng vô cùng sang trọng, hiện đại cùng trọng lượng 2.4kg dễ dàng để bạn mang theo bên mình và khoe nó với mọi người.

 

 

laptop-Lenovo-Legion-5-15ARH7-82RE0035VN

 

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE0035VN

 

Chip CPU AMD Ryzen 7-6800 mang lại hiệu suất cao cho mọi tác vụ xử lý được thực hiện một cách dễ dàng trên laptop. Kết hợp với nó là Card đồ họa VGA RTX 3050Ti 4GB mang lại hình ảnh và video sắc nét với độ mượt mà cao. 

 

Màn hình 15.6” FHD với tấm nền IPS, độ sáng 300 nits, 100% sRGB cùng tần số 165Hz giúp bạn trải nghiệm và đắm chìm trong không gian làm việc riêng với hình ảnh chân thật, sinh động, tạo cảm hứng và phát huy sáng tạo.  Bên cạnh đó còn có hệ thống tản nhiệt hiệu quả tối ưu khả năng làm mát và giảm tiếng ồn động cơ trong thời gian hoạt động máy.

 

               Tham khảo Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE0035VN tại đây

 

Lenovo Yoga 7 14ITL5 82BH00CKVN : i7-1165G7 | 8GB RAM | 512GB SSD | Intel Iris Xe Graphics | 14 inch FHD | Bản lề 360 độ | Touch+Pen | Finger | Windows 10 | Grey | Intel® Evo™ Platform

 

Điểm nổi bật nhất của chiếc laptop mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là bộ vi xử lý chuẩn Intel Evo i7-1165G7 với tốc độ xung nhịp đạt tối đa lên đến 4.7 GHz. Evo là bộ tiêu chuẩn dành cho các dòng laptop cao cấp mỏng nhẹ và phải qua kiểm nghiệm kỹ càng mới có được chứng nhận này. Laptop Lenovo Yoga 7 14ITL5 82BH00CKVN chắc chắn sẽ là con laptop có thời lượng pin dài để bạn thỏa sức làm việc trong thời gian dài. Laptop luôn ở trong tư thế sẵn sàng nhờ khả năng khởi động siêu nhanh từ chế độ sleep dưới 1s. Hấp dẫn hơn khi laptop bạn còn sở hữu công nghệ sạc nhanh vô cùng hiện đại và tiện lợi. Cổng kết nối hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4.  

 

 

laptop-Lenovo-Yoga-7-14ITL5-82BH00CKVN

 

 

Lenovo Yoga 7 14ITL5 82BH00CKVN

 

Đi kèm với CPU ấn tượng là card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics cho hiệu năng xử lý mạnh mẽ cùng với khả năng đồ họa vượt trội, không những giúp máy chơi tốt các tựa game ở mức trung bình cao, mà còn hỗ trợ việc chỉnh sửa hình ảnh, video, các công việc liên quan đến kỹ thuật  một cách mượt mà, chuyên nghiệp.

 

RAM 8GB chuẩn DDR4 (On board) với tốc độ bus RAM lên đến 3200 MHz cho độ đa nhiệm tốt, tăng khả năng xử lý công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả khi chạy nhiều tab làm việc linh hoạt mà không lo giật lag hay chậm máy.

 

Tham khảo Lenovo Yoga 7 14ITL5 82BH00CKVN tại đây

 

HP Pavilion 15-eg2036TX 6K782PA : i5-1235U | 8GB RAM | 512GB SSD | Intel Iris Xe Graphics + MX550 2GB | 15.6 inch FHD | Windows 11 | Sliver


 

Với thiết kế sang trọng từ chất liệu cao cấp, chắc chắn, trọng lượng nhỏ và gọn nhẹ mang đến vẻ thanh lịch, thu hút dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi cho công việc và học tập liên quan đến ngành kỹ thuật.

 

 

 laptop-HP-Pavilion-15-eg2036TX-6K782PA

 

HP Pavilion 15-eg2036TX 6K782PA

 

Bộ vi xử lý với chip intel i5-1235U thế hệ thứ 12 mới nhất với 10 nhân và 12 luồng cho mức xung nhịp tối đa 4.4 GHz, bộ nhớ đệm 12MB. Kết hợp với nó là card đồ họa NVIDIA - GeForce MX 550 2GB GDDR6 nâng cao hiệu suất và gia tăng khả năng đồ họa giúp xử lý các các tác vụ công việc và giải trí, chơi game một cách nhanh chóng và ổn định. Bộ nhớ 8GB RAM DDR4 và SSD M.2 NVMe 512GB giúp bạn tha hồ lưu trữ tài liệu học tập và thao tác đa nhiệm nhiều cửa sổ một cách cách mượt mà.

 

                      Tham khảo HP Pavilion 15-eg2036TX 6K782PA tại đây

 

HP ProBook 450 G9 6M103PA : i7-1260P | 8GB RAM | 512GB SSD | Intel Iris Xe Graphics | 15.6 inch FHD | Finger | Windows 11 | Silver

 

Thuộc dòng laptop học tập - văn phòng sang trọng với thiết kế mỏng nhẹ thời thượng cùng hiệu năng mạnh mẽ đáng kinh ngạc trong phân khúc laptop HP giá dưới 25 triệu đồng chắc chắn sẽ trở thành người bạn đồng hành lý tưởng phù hợp cho mọi sinh viên ngành kỹ thuật cả khi học tập và đi làm!

 

HP-ProBook-450-G9-6M103PA

 

Laptop HP ProBook 450 G9 6M103PA

 

Sở hữu thiết kế vô cùng tối giản nhưng Laptop HP ProBook 450 G9 6M103PA lại toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế với tông màu bạc sang trọng chủ đạo, chất liệu nhựa cao cấp cùng trọng lượng nhẹ 1.74 kg, mang tính tiện lợi khi thường xuyên phải di chuyển nhiều. 

 

Sức mạnh của HP ProBook 450 G9 6M103PA đến từ bộ vi xử lý i7-1260P cho hiệu năng ổn định, giúp bạn thao tác đa tác vụ một cách nhanh chóng và mượt mà như: làm công việc văn phòng hay phần mềm đồ họa AI, photoshop,....cho hiệu năng ổn định, giúp bạn thao tác đa tác vụ một cách nhanh chóng và mượt mà như: làm công việc văn phòng hay phần mềm đồ họa AI, photoshop,....Bộ nhớ trong Ram 8GB DDR4 Bus 3200MHz (2 slot) cùng ổ cứng 512GB SSD cho khả năng lưu trữ dữ liệu với bộ dung vô cùng lớn, và tốc độ thao tác đa nhiệm ổn định, làm việc và mở với nhiều cửa sổ cùng lúc mà không lo sợ bị giật, lag.

 

Các phím bấm được thiết kế tỉ mỉ với chất liệu cao cấp , khoảng cách phím vừa phải, mang đến trải nghiệm gõ êm ái, hỗ trợ bạn soạn thảo văn bản nhanh, hạn chế lỗi chính tả khi đánh máy. 

 

Tham khảo HP ProBook 450 G9 6M103PA tại đây

 

Lenovo Ideapad Gaming 3 15IAH7 82S90088VN : i5-12500H | 16GB RAM | 512GB SSD | RTX 3050ti 4GB | 15.6 inch FHD 120Hz | Blue Backlit | Windows 11 | Onyx Grey

 

Lenovo ideapad Gaming 3 15IAH7 82S90088VN thuộc dòng laptop gaming đến từ thương hiệu nổi tiếng Lenovo không chỉ phù hợp cho mọi game thủ mà còn phù hợp cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật với tính năng vượt trội, cấu hình mạnh mẽ giúp hỗ trợ tối ưu cho nhu cầu giải trí, đặc biệt là khả năng xử lý đồ họa cho những tựa game cấu hình cao đem lại trải nghiệm giải trí mượt mà.

 

laptop-lenovo-ideapad-gaming-3-15IAH7-82S90088VN

 

Lenovo Ideapad Gaming 3 15IAH7 82S90088VN

 

Laptop được thiết kế tinh xảo, liền mạch với màu xám chủ đạo tôn lên sự đẳng cấp, tăng tính thẩm mỹ và sành điệu cho người dùng. Hiệu năng mạnh mẽ đến từ bộ vi xử lý Intel Core i5-12500H với 12 nhân 16 luồng kết hợp cùng card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 3050 cho khả năng xử lý, thao tác đa tác vụ dễ dàng các công việc liên quan đến lĩnh vực kyc thuật một cách nhẹ nhàng, mang tới tốc độ chơi game mượt mà, không giật lag. 

 

Ram 16GB DDR4 cùng ổ cứng SSD 512GB giúp người dùng dễ dàng chơi game mượt mà hơn, tăng thêm khả năng xử lý đa nhiệm, chạy nhiều ứng dụng, chuyển đổi giữa nhiều cửa sổ cùng lúc cũng không lo bị đứng máy hay chậm trễ. 

 

Bên cạnh đó, bàn phím còn được trang bị LED RGB 4 vùng phản quang cool ngầu kết hợp với hành trình phím sâu, cho độ nhạy, độ nảy cao giúp bạn dễ dàng thực hiện mọi thao tác di chuyển như ý muốn. 

 

Tham khảo Lenovo Ideapad Gaming 3 15IAH7 82S90088VN tại đây

 

 Lời kết

 

Trên đây Kim Long Center đã chia sẻ những điều cần biết cũng như những gợi ý chọn laptop cho sinh viên kỹ thuật. Ngoài ra khi các bạn đến mua hàng trực tiếp hoặc gọi hotline, nhân viên của Kim Long cũng sẽ tư vấn laptop cho sinh viên kỹ thuật môt cách chi tiết và kỹ càng hơn. Hy vọng các bạn sẽ chọn được cho mình laptop phù hợp với việc học của mình và đón năm học mới thật vui nhé!

 

 

Có thể bạn quan tâm:

>> Top 11 Laptop HP đáng mua nhất hiện nay

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành kinh tế.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành khoa học cơ bản.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành đồ họa.

>> Lựa chọn laptop phù hợp cho sinh viên ngành lập trình.

>> Bí quyết chọn mua laptop cho sinh viên 2021.

>> Những thông số kỹ thuật cần biết trước khi mua laptop.

 

** Vui lòng để lại thông tin ngay bên dưới để được tư vấn chi tiết về dòng laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật **

 

Yêu cầu hỗ trợ

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.

Họ tên (*)
Số điện thoại (*)
Email (*)
Nội dung (*)

Bình luận
Top TOP
BET188 JUN88.GG https://thabet.asia/ tutbn Xếp hạng top 20 nha cai uy tin 20vui nhất