Tin Tức
Wednesday, 08/02/2023 15:21

LỰA CHỌN LAPTOP CHO SINH VIÊN NGÀNH LẬP TRÌNH

LỰA CHỌN LAPTOP CHO SINH VIÊN NGÀNH LẬP TRÌNH


Đối với sinh viên ngành lập trình hay công nghệ thông tin (IT), laptop là một tài sản vô cùng quan trọng trong công việc học tập. Vậy sinh viên ngành IT cần chọn laptop như thế nào để học và làm việc cho hiệu quả? Hãy cùng Kim Long Center tìm hiểu những lưu ý khi lựa chọn laptop cho sinh viên công nghệ thông tin không thể bỏ lỡ bên dưới nhé!

 

LỰA CHỌN LAPTOP CHO SINH VIÊN NGÀNH LẬP TRÌNH

 

RAM (Random Access Memory)

 

Cấu hình máy tính dành cho các bạn học lập trình thường hiệu suất phải tốt vì thường phải xử lý những tác vụ có các thuật toán phức tạp hoặc giải mã dữ liệu cao đòi hỏi bộ nhớ tạm và khả năng xử lý phải rất nhanh.


RAM (bộ nhớ tạm) là một phần cứng quan trọng trong việc lựa chọn laptop cho sinh viên IT. Để lập trình tốt, bạn cần một thanh RAM với dung lượng lưu trữ càng lớn càng tốt. Một máy tính xách tay với RAM 8GB là một lựa chọn lý tưởng nhưng để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thì RAM 16GB sẽ là một lựa chọn tối ưu. Tối thiểu phải là 8GB đối với phát triển ứng dụng hoặc trò chơi và VR thì phải từ 16GB trở lên vì hầu hết các bạn sẽ thường sử dụng môi trường máy ảo để test các ứng dụng hoặc chương trình đang trong giai đoạn hình thành, việc này bắt buộc bộ nhớ RAM phải đủ lớn để share ra cho các máy ảo đó hoạt động độc lập như một máy thứ 2 kết nối với máy chủ.

 

 

Laptop lập trình nên có tối thiếu RAM 8GB

Laptop lập trình nên có tối thiếu RAM 8GB


- Chưa kể việc khi build một ứng dụng (xây dựng hoàn thành 1 chương trình từ những đoạn code phức tạp và dài ngoằng) thì máy sẽ cần ngốn 1 lượng băng thông (Bus) tương đối khá khủng trên Ram.


- Nếu bạn là muốn tìm hiểu nhiều hơn để trở thành nhà phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc sử dụng những công cụ lập trình đòi hỏi tài nguyên lớn như Visual Studio thì lời khuyên ở đây là bạn nên sử dung chiếc Laptop với RAM 16GB.


- Thêm 1 yếu tố quyết định nâng cấp Ram là hầu hết các bạn sinh viên thời điểm hiện nay không chỉ đơn thuần làm mỗi việc ngồi học code. Mà các bạn sẽ thường kết hợp xử lý song song việc thiết kế các nên tảng platform , hình ảnh, đồ họa (css, html, photoshop), tạo cơ sở dữ liệu (sql, sqlite, sql server…)  v..v.. nên việc cần một bộ nhớ khủng để xử lý song song các công việc trên là việc không sớm thì muộn thôi. 

 

CPU (Central Processing Unit)

 

Sinh viên lập trình nên chọn CPU từ Core i5 đến i7

Sinh viên lập trình nên chọn CPU từ Core i5 đến i7

 

Bên cạnh RAM thì CPU (Chip xử lý) cũng là ưu tiên hàng đầu khi mua laptop cho sinh viên công nghệ thông tin. Công việc lập trình thường làm việc đa nhiệm, thường mở nhiều tab làm việc cùng một lúc, do đó, bộ xử lý đa luồng là yếu tố bắt buộc. Với sinh viên lập trình, một CPU với bộ xử lý i5 là một lựa chọn lý tưởng. Bạn cũng có thể đầu tư bộ xử lý i7 nếu có ngân sách đủ đáp ứng.

 

Bộ nhớ lưu trữ và tản nhiệt

 

Một bộ nhớ lưu trữ tốc độ cao (SSD - Super Speed Storage) sẽ làm tăng tốc thời gian đọc ghi dữ liệu lên đĩa do đó làm tăng hiệu năng của chương trình. Việc sử dụng một Laptop với bộ nhớ SSD sẽ làm tốc độ và hiệu năng làm việc của máy tính bạn tăng lên một cách đáng kể. Với ngành IT, việc sử dụng bộ nhớ lưu trữ SSD để lập trình các phần mềm là một điều cần thiết giúp tăng tốc độ của máy lên một cách tối đa.

 

 

Sinh viên IT nên trang bị thêm cho laptop ổ SSD để tăng hiệu suất làm việc

Sinh viên IT nên trang bị thêm cho laptop ổ SSD để tăng hiệu suất làm việc


Khi tốc độ xử lý dữ liệu nhanh hơn gấp 6-8 lần thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí rất nhiều thứ cho việc code của bạn, và cũng giúp bạn giữ chặt được luồng ý tưởng liền mạch nhau mà không bị gián đoạn bởi các tình trạng lag, đơ hay build một ứng dụng quá lâu.

 

Laptop cho sinh viên lập trình thì phải cần có một chế độ tản nhiệt tốt bởi các bạn phải chạy những phần mềm nặng trong một thời gian dài, nếu máy bị nóng quá lâu có thể dẫn đến hư hỏng các linh kiện bên trong máy.

 

Card đồ họa, màn hình

 

Việc sử dụng card đồ họa thật sự không cần thiết khi bạn là việc học tập lập trình. Lựa chọn tốt nhất (dành cho các bạn muốn khám phá về phát triển trò chơi) là card đồ họa rời với dung lượng khoảng 2GB hoặc 4GB. Tuy nhiên, với nhiều trường hợp lập trình khác thì card đồ họa là không cần thiết.
 

Ngoài ra, bạn có thể chọn màn hình có kích thước lớn, điều này cho phép bạn thực hiện công việc viết code và phát triển trong nhiều cửa sổ trên cùng một màn hình. Do yếu tố công việc, đòi hỏi bạn phải làm việc trước màn hình trong một thời gian dài, chính vì thế việc chọn màn hình có kích thước to là điều cần thiết. Giúp bạn không bị mỏi mắt trong quá trình làm việc và màn hình to giúp người dùng đọc code thoải mái hơn.

 

Màn hình có kích thước lớn giúp đọc code thoải mái hơn

Màn hình có kích thước lớn giúp đọc code thoải mái hơn

 

Pin và bàn phím

 

Tính chất môn học đòi hỏi bạn có thể code hoặc học tập trong thời gian dài, do đó bạn hãy chọn mua một máy tính xách tay có tuổi thọ pin tốt nhất.
 

Đối với việc học lập trình, bàn phím cũng là một yếu tố quan trọng trong việc chọn Laptop, bạn phải gõ rất nhiều code. Vì vậy, bạn hãy chọn một laptop có bàn phím thoải mái, hành trình phím tốt và nên ưu tiên những bàn phím có đèn nền để bạn có thể sử dụng tốt hơn vào ban đêm.

 

Bàn phím laptop lập trình cho sinh viên nên có độ nảy tốt và hỗ trợ đèn nền

Bàn phím lập trình nên có độ nảy tốt và hỗ trợ đèn nền

 

Những thông tin trên là chia sẻ của Kim Long Center trong việc lựa chọn laptop dành cho sinh viên công nghệ thông tin. Ngoài ra, khi đến mua hàng tại các chi nhánh của Kim Long hoặc gọi số hotline 0792 890 890, các bạn cũng sẽ được nhân viên tư vấn mua laptop cho sinh viên CNTT chi tiết hơn và kĩ càng hơn. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được một chiếc máy phù hợp với việc học của mình nhé!

 

Tham khảo một số mẫu laptop cho sinh viên CNTT 2023 từ tầm trung đến cao cấp:

 

Đối với ngành CNTT, lập trình thì các sản phẩm laptop Dell sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn so với các dòng laptop khác. Lí do là Dell sở hữu độ bền cao, dễ nâng cấp RAM hơn, thời lượng pin 'trâu" và  khả năng xử lý VR, máy ảo tốt hơn. Dưới đây Kim Long Center xin giới thiệu một số mẫu laptop để các bạn dễ dàng lựa chọn hơn nhé: 
 

1. Dell Inspiron 5620 N5620-i5P165W11SLU : i5-1240P | 16GB RAM | 512GB SSD | Intel Iris Xe Graphics | 16 inch FHD+ | Finger | Windows 11+Office | Platinum Silver

 

Dell Inspiron 5620 N5620 - i5P165W11SLU thuộc dòng laptop văn phòng sang trọng ở tầm giá dưới 25 triệu đồng nhưng sức mạnh từ hiệu năng mà nó mang lại sẽ giúp đánh bật mọi đối thủ trong cùng phân khúc laptop giúp mang đến những trải nghiệm học tập, làm việc, chơi game giải trí hay thiết kế đồ họa,.. được trọn vẹn hơn. 

 

Laptop Dell Inspiron sở hữu thiết kế vỏ nhôm cao cấp màu bạc tinh tế, sang trọng mang đến vẻ đẹp thanh lịch cho người dùng. Trọng lượng chỉ có 1.9 kg với độ dày chỉ có 1.79 cm dễ dàng để bạn bỏ vào balo để mang đi học, đi làm, đi cafe tán gẫu bạn bè,... vô cùng tương xứng khi đi cạnh bạn.

 

laptop-Dell-Inspiron-5620-i5P165W11SLU

 

Dell Inspiron 5620 i5P165W11SLU  - trợ thủ đắc lực cho sinh viên ngành lập trình

 

Laptop cho hiệu năng mạnh mẽ đến từ chip Intel Core i5-1240P đi kèm với card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics cho cho hiệu suất mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng, dễ dàng thực hiện các đa tác vụ cho công việc, thiết kế đồ họa, chơi các tựa game đang hot hiện nay với hình họa rõ nét, sinh động và những chuyển động mượt mà. Bộ nhớ trong RAM 16GB cho khả năng đa nhiệm mượt mà cùng ổ cứng 512GB cho dung lượng lưu trữ rộng lớn, thoải mái để bạn có thể tải về những dữ liệu cần thiết.   

 

|| Tham khảo Dell Inspiron 5620 N5620-i5P165W11SLU

 

2.Dell Latitude 5430 : i5-1245U | 8GB RAM | 256GB SSD | Intel Iris Xe Graphics | 14 inch FHD | IR Camera | Windows 10 Pro | Grey

 

Nhắc đến Dell Latitude 5430 là nhắc đến sự mỏng nhẹ và độ bền cao đạt chuẩn quân đội Mỹ về khả năng chống sốc, chịu nhiệt, khả năng chống va chạm khi được kết hợp giữa vật liệu sinh học và sợi carbon. Với thiết kế vô cùng tinh tế, thời thượng và trọng lượng gọn nhẹ chỉ có 1.36kg rất thích hợp cho những người thường xuyên di chuyển như nhân viên văn phòng, doanh nhân hay thậm chí là học sinh, sinh viên dễ dàng mang theo bên mình đến bất kỳ nơi nào mà bạn muốn. 

 

Thêm vào đó, cấu hình mạnh mẽ mang lại hiệu suất công việc cùng tính năng bảo mật cao, thời lượng pin sử dụng lâu, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo không thể nào bỏ qua dành cho các bạn sinh viên ngành lập trình với mức giá dưới 21 triệu đồng.

 

laptop-dell-latitude-5430

 

Dell Latitude 5430 - Mỏng nhẹ, bền bỏ cho hiệu năng cao 

 

Laptop Dell Latitude sở hữu hiệu năng mạnh mẽ giúp giải quyết đa tác vụ nhanh chóng và mượt mà đến từ con chip thế hệ 12 Intel core i5-1245U cùng đam mê sáng tạo với card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics. Bộ nhớ trong RAM 8GB mang đến khả năng đa nhiệm, chuyển tabs giữa các cửa sổ làm việc ổn định mà không bị giật, lag. Ổ cứng 256GB chuẩn SSD mang đến không gian lưu trữ thoải mái để bạn có thể tải về những dữ liệu cần thiết, đồng thời giúp rút ngắn thời gian khởi động máy. 

 

Phần webcam của laptop cũng được trang bị thêm phần gạt thông minh giúp bạn chủ động hơn trong việc sử dụng. Camera IR hồng ngoại hỗ trợ mở khóa bằng gương mặt, tính năng giảm nhiễu tạm thời có sẵn giúp nâng cao chất lượng hình ảnh trong mọi điều kiện ánh sáng.

 

|| Tham khảo Dell Latitude 5430 tại đây

 

3. Dell Vostro 5620 70296963 : i5-1240P | 8GB RAM | 512GB SSD | NVIDIA MX570 2GB | 16.0inch FHD+ | Win 11 + Office HS | Finger | Gray

 

Dell Vostro 5620 70296963 là chiếc laptop văn phòng - sang trọng, hứa hẹn sẽ là một trợ thủ đắc lực cho hầu hết người dùng, đặc biệt là các bạn sinh viên ngành lập trình với phân khúc giá dưới 25 triệu.

Mang thiết kế đẹp mắt với lớp vỏ ngoài được làm từ kim loại nhôm cứng cáp cho vẻ ngoài tinh tế và sang trọng. Các góc cạnh được bo tròn tạo cảm giác chắc tay và thoải mái khi cầm nắm. Trọng lượng chỉ nặng 1.91 kg nên rất thuận tiện cho người dùng mang theo bên mình khi đi đi học và làm việc.

 

 laptop-Dell-Vostro-5620-70296963

 

Dell Vostro 5620 70296963 - trợ thủ đắc lực cho sinh viên ngành lập trình

 

Sở hữu bộ vi xử lý với chip Intel core i5-1240P cùng bộ nhớ đệm 12MB cho hiệu năng mạnh , xử lý đa tác vụ mượt mà và trơn tru giúp máy vận hành tốt các nhu cầu lướt web, xem phim, nghe nhạc, xử lý các công việc văn phòng nhanh chóng trên chiếc laptop Dell Vostro này. Đi kèm với nó là card rời NVIDIA GeForce MX 570 2GB trên laptop Dell giúp máy có khả năng xử lý tốt các tác vụ đồ họa trong Adobe Photoshop, AI,....hay dựng phim trong. 

 

Bộ nhớ trong 8GB RAM và ổ cứng 512GB SSD lớn giúp thao tác đa nhiệm mượt mà và trơn tru cũng như rút ngắn thời gian khởi động máy. Màn hình với kích thước 16 inch cho độ phân giải Full HD+ với tỉ lệ vàng 16:10 cho điểm nhìn màn hình chính xác với hình ảnh chân thực, sắc nét và sinh động. Thuận lợi để bạn chỉnh sửa bảng tính hoặc làm việc trên bản trình bày tiếp theo dễ dàng hơn. 

 

|| Tham khảo Dell Vostro 5620 70296963 tại đây

 

4. HP ProBook 440 G9 6M0X8PA : i7-1255U | 16GB RAM | 512GB SSD | Intel Iris Xe Graphics | 14.0 FHD | Win 11 Home SL | Silver

 

Laptop HP Probook G9 6M0X8PA thuộc dòng laptop sang trọng mỏng nhẹ với thiết kế tông màu bạc nhỏ gọn chỉ có 1.4 kg từ chất liệu nhựa cao cấp bền bỉ phù hợp để bạn mang theo bên mình khi đi học, làm việc… và thường xuyên phải di chuyển nhiều.   


laptop-hp-probook-440-g9-6m0x8pa

 

Tuy sở hữu thiết kế vô cùng mỏng nhẹ nhưng laptop lại sở hữu hiệu năng vượt trội đến từ chip Intel Core i7-1255U giúp  việc lướt web, xử lý đa nhiệm trên laptop HP này trở nên nhanh chóng, nhẹ nhàng và hiệu quả hơn.  Bộ nhớ trong 16GB cùng ổ cứng 512GB SSD cho khả năng lưu trữ dữ liệu với bộ dung vô cùng lớn, và tốc độ thao tác đa nhiệm mượt mà, làm việc và mở với nhiều cửa sổ cùng lúc mà không lo sợ bị giật, lag. 

 

Thêm vào đó, viền màn hình máy được thiết kế siêu mỏng (Narrow bezel) mang đến một tổng thể đẹp mắt cho chiếc máy tính của bạn, tấm nền IPS cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ, công nghệ chống chói Anti-Glare, độ dải màu 45% NTSC, tất cả kết hợp lại để bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung hình mãn nhãn với hình ảnh chân thực, sắc nét hơn bao giờ hết. 

 

|| Tham khảo HP ProBook 440 G9 6M0X8PA

 

5. Lenovo IdeaPad Slim 5 15IAL7 82SF006LVN : i5-1235U | 8GB RAM | 512GB SSD | Intel Irish Xe Graphics | 15.6 inch FHD | Finger | Windows 11 | Abyss Blue

 

Dù đây là chiếc laptop có màn hình lớn lên đến 15.6 inch nhưng Lenovo IdeaPad 5 15IAL7 82SF006LVN cũng hết sức nhỏ gọn với độ mỏng 1,69 cm và trọng lượng chỉ 1,85kg thuận tiện để bạn bỏ vào trong balo và mang máy đi bất cứ nơi đâu. Bên cạnh đó, lớp sơn màu Abyss Blue ấn tượng càng làm tăng thêm phần thanh lịch, cho cảm giác thoải mái khi chạm vào máy.

 

laptop-Lenovo-IdeaPad-5-15IAL7-82SF006LVN

 

Laptop mỏng nhẹ - hiệu năng mạnh mẽ tiết kiệm điện năng 

 

Với phân khúc giá tầm trung chưa đến 18 triệu nhưng laptop Lenovo chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều bất ngờ với hiệu năng ổn định giúp xử lý đa tác vụ hiệu quả từ các công việc văn phòng, cho đến thiết kế đồ họa, chơi game,...một cách trơn tru và mượt mà từ chip thế hệ gen 12 mới i5-1235U kết hợp với card đồ họa Intel Iris Xe Graphics.

 

Laptop được trang bị bộ bàn phím tiêu chuẩn với hành trình phím sâu giúp mọi thao tác trở nên nhanh nhạy và dễ dàng hơn. Khi làm việc trong điều kiện thiếu sáng cũng không thể cản trở đam mê gõ phím nhờ vào bộ LED đơn sắc.

 

|| Tham khảo thêm Lenovo IdeaPad Slim 5 15IAL7 82SF006LVN tại đây 

 

Trên đây là bài viết tổng hợp và chia sẻ đến các bạn những lưu ý khi lựa chọn laptop cho sinh viên ngành lập trình và gợi ý đến bạn những mẫu laptop phù hợp nhất dành cho sinh viên. Hy vọng bài viết mang đến thông hữu ích dành cho bạn để bạn có thể tham khảo và có thêm nhiều sự lựa chọn phục vụ cho nhu cầu học tập của mình. 

 

Có thể bạn quan tâm:

>> Top 11 Laptop HP đáng mua nhất hiện nay

>> Lựa chọn laptop cho sinh viên nhóm ngành kinh tế.

>> Lựa chọn laptop cho sinh viên ngành đồ họa.

>> Lựa chọn laptop cho sinh viên ngành kỹ thuật.

>> Lựa chọn laptop cho sinh viên ngành khoa học cơ bản.

>> Bí quyết chọn mua laptop cho sinh viên 2021.

>> Những thông số kỹ thuật cần biết trước khi mua Laptop.

 

** Vui lòng để lại thông tin ngay bên dưới để được tư vấn chi tiết về dòng laptop sinh viên ngành lập trình nhé **

 

Yêu cầu hỗ trợ

Cảm ơn quý khách đã quan tâm đến dịch vụ của chúng tôi. Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với quý khách trong thời gian sớm nhất.

Họ tên (*)
Số điện thoại (*)
Email (*)
Nội dung (*)

Bình luận
Top TOP
BET188 JUN88.GG https://thabet.asia/ tutbn Xếp hạng top 20 nha cai uy tin 20vui nhất